67 triệu đồng ra đi sau bốn ngày chơi chứng khoán cùng bạn Facebook

19/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
67 triệu đồng ra đi sau bốn ngày chơi chứng khoán cùng bạn Facebook

Khoảng cuối tháng 7, tôi được một người trên Facebook kết bạn. Hai anh em đã làm quen và nói chuyện rất nhiều từ đó, trở nên như thân quen chỉ sau khoảng mấy ngày. Tôi biết được anh sống ở nước ngoài, là một doanh nhân thành đạt. Anh cũng không hề che giấu tôi về nghề nghiệp, cách kinh doanh và kiếm tiền của mình.

Ngày cuối tháng 7, anh nói với tôi rằng bận lên máy bay đi công tác nước khác nên nhờ tôi vào tài khoản chứng khoán của anh để đặt lệnh giùm. Anh tận tình hướng dẫn tôi cách chơi, đặt mã lệnh. Tôi thấy khá dễ chơi và kiếm tiền rất nhanh. Trong tôi cảm giác rất sung sướng vì biết được cách kiếm tiền đơn giản như vậy.

Sau đó, anh liên hệ lại để cảm ơn vì tôi giúp anh ấy kiếm được nhiều tiền trong tài khoản (ảo) đó. Và anh bắt đầu khuyên tôi cũng nên tạo một tài khoản để kiếm tiền như vậy. Anh còn hứa sẽ giúp tôi bằng cách chỉ dạy cách đặt lệnh nào cho chắc thắng. Lúc đó, tôi chỉ có một triệu đồng trong tay, anh lập tức chuyển cho tôi hẳn 14 triệu đồng vào tài khoản chứng khoán kia để tôi được trải nghiệm.

Sau một lúc chơi theo hướng dẫn, số tiền lời của tôi lên đến 8 triệu đồng. Thấy ngon ăn quá, tôi tiếp tục rút tiền từ thẻ tín dụng và nạp thêm 5 triệu đồng vào tài khoản chứng khoán. Lúc này, tôi đã có 20 triệu đồng tiền gốc và 8 triệu đồng tiền lãi trong lúc chơi. Nói cách khác, tôi nộp vào 6 triệu đồng mà đã có tận 28 triệu đồng chỉ sau chưa tới một ngày.

Đột nhiên, anh hướng dẫn tôi: "Nếu gửi tiết kiệm qua đêm sẽ được hưởng lãi rất cao". Cụ thể, sau khi tiến hành thủ tục gửi vào tài khoản tiết kiệm, tôi thấy lãi được gần 800.000 đồng chỉ sau một đêm (lãi dự kiến). Anh lại tiếp tục hướng dẫn: "Hình như em có thể rút lãi trước đấy" và tôi làm theo. Sau khi thực hiện lệnh, hệ thống báo tôi vi phạm điều khoản "không được rút trước khi gửi 24 giờ". Và tài khoản của tôi lập tức bị khóa.

Hệ thống nhắn tin yêu cầu tôi nộp phạt 10 triệu đồng để mở lại tài khoản. Vậy là tôi cuống cuồng mượn bạn bè anh em thêm 10 triệu đồng để đóng phạt, do không muốn bị mất số tiền gốc ban đầu. May mắn thay, số tiền đóng phạt được chuyển thẳng vào tài khoản chứng khoán của tôi, coi như tôi chưa mất gì. Lúc này, số dư tài khoản tôi đã lên con số 38 triệu đồng (trong khi thật sự tôi chỉ nộp vào 16 triệu đồng). Tôi cảm thấy ưng bụng và dự định sẽ chơi suốt đêm.

>> Tôi tự tay dâng 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Vừa hay, lại có tin nhắn tới với nội dung: "Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, sàn tặng tiền khi nạp vào tài khoản (nạp 10 triệu thưởng 1,888 triệu; nạp 20 triệu được tặng 4,888 triệu đồng...)". Cứ vậy, con số tặng cao nhất lên đến một tỷ đồng, với điều kiện trong suốt sự kiện kỷ niệm 10, tôi sẽ không được rút tiền về ngay.

Ham lợi, tôi vay tiếp 10 triệu đồng để nộp vào tài khoản với hy vọng sẽ lấy được 1,888 triệu đồng mà không cần làm gì. Có điều, tôi lại nạp nhầm vào tài khoản trước đây của sàn, trong khi thông báo của sản quy định phải nạp vào một tài khoản mới (thông báo được giấu khá kín khiến tôi không nhận ra). Hệ thống lại báo lỗi (tuy nhiên tiền vẫn đi) và thông báo nghi ngờ tài khoản tôi là tài khoản ăn cắp, nên yêu cầu xác nhận chính chủ bằng cách cập nhật CCCD, chụp hình nhận dạng.

Cập nhật thành công hệ thống báo tôi phải nộp tiền để chứng minh chính chủ bằng 35% giá trị tài khoản trước 24h cùng ngày ,nếu không sẽ bị xóa tài khoản vĩnh viễn. Tiếc số tiền đã bỏ ra, tôi lại tiếp tục vay gia đình và nạp tiếp gần 14 triệu đồng tiền phạt. Nộp xong, hệ thống tiếp tục đã ghi nhận nhưng chưa hoàn tất 100% và bắt tôi phải nạp tiếp hai lần như vậy nữa. Tổng cộng, tôi phải nạp thêm 27 triệu đồng nữa.

Thấy tôi bấn loạn quá, anh bạn lại gới ý vay bạn bè, cha mẹ, không quên nhắc tôi "đừng vay mấy app nặng lãi" (anh gợi ý ra mấy cái tên ứng dụng cho vay). Đang giữa đêm, tôi vào xem mấy ứng dụng anh nói là gì, cách vay ra sao? Khi áp lực quá, tôi đánh liều vào vay tiền trên hai app. Một bên làm hồ sơ vay 1,5 triệu đồng một tuần thì sẽ được chuyển cho 900.000 đồng và cắt lãi trước. Bên còn lại làm thủ tục vay 3,3 triệu đồng một tuần thì họ chuyển cho 2,1 triệu đồng và cũng cắt lãi trước.

Trớ trêu thay, anh bạn kia biết tôi vay app nên khuyên nhủ nên trả lại tiền ngay. Sợ bị lừa, tôi lại đi vay tiền đồng nghiệp để trả vào app. Nhưng vừa trả xong 1,5 triệu đồng thì ứng dụng lập tức chuyển cho tôi thêm 900.000 đồng cho khoản vay mới. Cứ liên tục như vậy, tôi thể ngừng lại được và càng thêm hoảng loạn. May mắn thay, có một người em đồng nghiệp từng vay app đã chỉ tôi các xóa hồ sơ vay, xóa app, đóng tài khoản ngân hàng và bỏ số điện thoại lại thì mới ngừng được.

Anh bạn trên mạng thì liên tục trấn an tôi: "Bấy nhiêu đó đã nhằm nhò gì, em cần tiền gỡ lại thì anh cho mượn. Chỉ là xác minh tài khoản, xác minh xong nó lại vào hết trong tài khoản của mình cả mà, có ai lấy đi đồng nào đâu mà lo". Thế nên tôi tiếp tục yên tâm và chơi tiếp. Cuối cùng, tài khoản của tôi được mở lại sau đó một ngày. Lúc này, tôi có tổng 79 triệu đồng trong tài khoản ảo (tôi bỏ vào đến 67 triệu đồng tiền thật).

Ba ngày sau đó, tôi tiếp tục chơi theo mã lệnh anh gửi và nâng số dư tài khoản lên được 397 triệu đồng. Biết tôi chưa có tiền trả lại những khoản đã vay bạn bè, người thân lúc trước, nên anh bạn lại gợi ý tôi thử rút tiền ra để trả nợ. Tôi lập tức làm theo và lại lặp lại lỗi như ban đầu. Và lần này, phí chứng minh tài khoản tôi bị phạt là 50% (tương đương gần 200 triệu đồng). Đó là số tiền quá lớn với tôi.

Tôi tuyệt vọng định bỏ cuộc, anh bạn kia lại liên tục an ủi. Anh còn nói: "Nếu không xoay kịp thì anh sẽ cho mượn tạm". Nhưng lần này, tôi không đồng ý vì số tiền quá lớn. Anh tiếp tục hối thúc: "Nhiều đó với anh ấy không là gì cả, có thể kiếm lại chỉ sau một đêm". Anh đề nghị cho tôi mượn 150 triệu đồng, còn tôi tự lo phần còn lại.

Đến đây, tôi đã biết mình bị lừa. Tất cả chỉ là cái bẫy mà kẻ lạ mặt kia giăng ra để dụ tôi từng bước lún sâu vào trờ lừa đảo. Bừng tỉnh sau cơn mê muội, tôi đến công an trình báo và nói toàn bộ sự việc với gia đình, bạn bè. Chẳng biết tôi có cơ hội nào để lấy lại số tiền đã mất hay không? Tài khoản đấy là ảo nhưng khoản nợ mà tôi đang phải gánh là thật. Mong rằng bài học xương máu của tôi sẽ là lời cảnh báo cho các bạn.

Huy Khanh Bui

Bẫy xuất khẩu lao động Canada - 'sau một năm xin được định cư' Tôi khổ sở vì bị mời nhận quà tri ân Quay cuồng trong trò chơi 'tẩy não' của đa cấp Tôi nhận bốn cuộc gọi lừa đảo trong vòng hơn một tiếng Sập bẫy lừa 'bấm like kiếm 4 triệu đồng mỗi ngày' Bẫy lừa 'cha mẹ làm nhiệm vụ online để con trúng tuyển mẫu nhí' Bẫy xuất khẩu lao động Canada - 'sau một năm xin được định cư' Tôi khổ sở vì bị mời nhận quà tri ân Quay cuồng trong trò chơi 'tẩy não' của đa cấp Tôi nhận bốn cuộc gọi lừa đảo trong vòng hơn một tiếng Sập bẫy lừa 'bấm like kiếm 4 triệu đồng mỗi ngày' Bẫy lừa 'cha mẹ làm nhiệm vụ online để con trúng tuyển mẫu nhí'
Tin liên quan
Tin Nổi bật