Bé trai ngừng tim 30 phút do bị sét đánh

19/09/2024
|
0 lượt xem
Sức Khỏe Tin Tức
Bé trai ngừng tim 30 phút do bị sét đánh

Ngày 28/8, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết hiện sức khỏe bé trai ổn định, tinh thần tỉnh táo.

Hôm 22/8, trong lúc đang chơi ngoài trời thì bé trai 13 tuổi bị sét đánh trúng bất tỉnh, người nhà gọi cấp cứu 115, đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ê kíp sốc điện liên tục, dùng thuốc chống loạn nhịp. Sau khoảng 15 phút, bé có nhịp tim và huyết áp trở lại.

Sau đó bệnh nhi được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục điều trị với tình trạng đồng tử đã co lại, huyết áp dần ổn định. Dù được thở máy, dùng thuốc chống loạn nhịp trong thời gian khá dài nhưng trẻ vẫn trong tình trạng hôn mê sâu.

Lúc này các bác sĩ đã hạ thân nhiệt để tránh tổn thương não, giảm di chứng cho bệnh nhi. Đến ngày 25/8, các chức năng của các cơ quan được bảo tồn, tri giác tốt nên ngưng hạ thân nhiệt, cai máy thở.

Theo bác sĩ Nghĩa, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, thời điểm cấp cứu, bệnh nhi vẫn trong tình trạng nặng. E ngại việc chuyển việc lên TP HCM có nguy cơ nguy hiểm tính mạng, do đường di chuyển dài, bệnh viện quyết định giữ lại cứu bé.

"Bệnh nhi rất may mắn vì tia sét chỉ sượt qua từ vai xuống khiến bé ngưng tuần hoàn hô hấp 30 phút và được cấp cứu kịp thời. Hơn nữa, chức năng của các cơ quan được bảo tồn, không để lại di chứng về sau", ông Nghĩa nói.

Phước Tuấn

Tin liên quan
Tin Nổi bật