'Cả đời gom tiền mua đất để dành thừa kế cho con'

18/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
'Cả đời gom tiền mua đất để dành thừa kế cho con'

Tôi tự nhận bản thân là một người có của ăn của để nhờ việc mua đất, tuy nhiên tôi không phải dân buôn đất. Năm 2009, bố mẹ tôi bán nhà ở Hà Nội được hai tỷ đồng, rồi chuyển vào miền Nam (TP HCM, Bình Dương) ở với anh em tôi.

Sau đó, bố mẹ mua bốn mảnh đất, diện tích 100 m2 mỗi mảnh, ở TP Dĩ An với giá 4 triệu đồng một m2, hết tổng cộng 1,6 tỷ đồng. Năm 2013, họ cho tặng ba anh em tôi mỗi người một mảnh đất, giá hiện tại khoảng 40 triệu đồng một m2. Tôi xây ki-ốt và ba phòng trọ cho thuê trên mảnh đất này và sống thoải mái.

Năm 2014, vợ chồng tôi mua thêm đất ở TP Dĩ An, Bình Dương, diện tích 330 m2, giá 1,5 tỷ đồng (sau này tôi sẽ chia làm hai phần để cho hai con). Năm 2016, tôi xây nhà và cùng gia đình ở đó đến nay. Giá hiện tại của căn nhà tôi đang ở vào khoảng 16,5 tỷ đồng.

Ba năm sau, vợ chồng tôi mua thêm mảnh đất hai mặt tiền, đường nhựa 6 m ở Bà Rịa - Vũng Tàu (gần sân bay Long Thành), diện tích 2.000 m2 (có 100 m2 thổ cư, nhà cấp bốn 100 m2) giá 500.000 đồng mỗi m2, để làm nhà vườn nghỉ ngơi cuối tuần (cách nhà 70 km). Giá thị trường hiện tại khoảng 2 triệu đồng một m2 (tăng gấp bốn lần).

>> Nhà tôi ba đời chia đều thừa kế

Tuy nhiên, tôi là người mua đất để dành chứ không có ý nghĩ bán kiếm lời. Tôi để đất đó, sau này cho lại hai con, tùy chúng muốn làm gì thì làm. Tôi mong rằng đó sẽ là tiền đề để đời con phát triển hơn đời vợ chồng tôi.

Tôi dự tính sau này sẽ để tài sản lại cho hai con tôi bằng hợp đồng cho tặng (tránh rắc rối dâu và rể sau này). Quan điểm của tôi là cho đều 50-50. Phần con trai tôi (hiện 16 tuổi) sẽ có mảnh đất 200 m2 trị giá khoảng 10 tỷ đồng (trên đất có nhà cấp bốn, diện tích 160 m2).

Phần con gái tôi (hiện 10 tuổi) sẽ gồm một nền đất bố mẹ tôi cho tôi trước đây, diện tích 100 m2, giá 4 tỷ đồng (trên đất có một ki-ốt và ba phòng trọ, đang tạo thu nhập khoảng 8 triệu đồng một tháng). Ngoài ra, con còn được thêm một nền đất 130 m2 chuyển thổ cư, trị giá 6 tỷ đồng.

Còn mảnh đất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau này vợ chồng tôi sẽ về đây sinh sống, trồng rau nuôi gà, sau khi về hưu, thất nghiệp. Ở đây cũng gần để chúng tôi tiện đi lại thăm nom các con cháu. Sau khi chúng tôi mất, mảnh đất này cũng sẽ được chia đôi để cho lại hai con tôi.

Bách

Con trai nhận một nửa tài sản thừa kế dù có bốn anh chị em Gia đình tôi yên ổn khi cha mẹ chia đều thừa kế Mẹ bắt tôi ở cùng chăm sóc nhưng găm tài sản thừa kế cho đứa ở xa 'Tôi như bát nước đổ đi khi cha mẹ cho con trai thừa kế hết tài sản' Tôi nhất quyết chia thừa kế cho con trai nhiều hơn con gái Cô tôi giành đất thừa kế đến cùng từ mẹ và các em trai Con trai nhận một nửa tài sản thừa kế dù có bốn anh chị em Gia đình tôi yên ổn khi cha mẹ chia đều thừa kế Mẹ bắt tôi ở cùng chăm sóc nhưng găm tài sản thừa kế cho đứa ở xa 'Tôi như bát nước đổ đi khi cha mẹ cho con trai thừa kế hết tài sản' Tôi nhất quyết chia thừa kế cho con trai nhiều hơn con gái Cô tôi giành đất thừa kế đến cùng từ mẹ và các em trai
Tin liên quan
Tin Nổi bật