Có nhà cho thuê nhưng tôi 'xấu hổ vì kém cỏi'

18/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Có nhà cho thuê nhưng tôi 'xấu hổ vì kém cỏi'

"Bố tôi từng học Đại học Bách Khoa, sau này làm kỹ sư khoa học nhưng cũng chỉ là khoa học bình thường thôi bên vật liệu.

Ông ấy luôn nhắc tôi rằng phải học thì mới thành tài, phải có đạo đức thì mới thành người. Lúc đó tôi còn trẻ xung quanh lại toàn kẻ ngốc, tôi không nghe bố mình.

Lúc đó tôi nghĩ có tiền là có tất cả, có đầu óc thông minh là phải nham hiểm, tôi sa đà vào chơi bời toàn thứ vớ vẩn vô bổ rồi trượt dài.

Bây giờ đang nằm nhà ăn bám, so với xung quanh toàn bạn bè có bằng cấp, có sự nghiệp cho dù lương họ còn thấp đi chăng nữa, tôi tự thấy mình thật xấu hổ và kém cỏi.

Có lẽ cuộc đời tôi sẽ hợp với công việc trước đây là làm bồi bàn cho một quán của người em họ và lương được trả là 3 triệu đồng một tháng ở quê nhà. Đây là câu chuyện có thật về cuộc đời tôi để cho những ai thấy rằng học hành không quan trọng thì hãy đọc và suy nghĩ.

Tôi có nhà cho thuê là may mắn do bố mẹ để lại. Nhưng đó là tài sản của bố mẹ tôi, còn nhà ở quê là ông bà để lại, còn tôi chẳng có gì, bây giờ không có kiến thức, không có học làm ở đâu?

Bây giờ tôi chỉ có thể lao động chân tay thôi, cũng còn may là bố mẹ tôi còn tài sản để lại mà tôi không phá hết, đó là cái may mắn của đời tôi, những gì tôi viết ra là sự thật. Bây giờ với các cháu đôi lúc tôi có hơi nóng nảy nhưng vẫn có giữ bình tĩnh và nhắc nhở các cháu nhà tôi tránh xa tệ nạn".

Độc giả CrazyHand2947 bình luận như trên, với mong muốn kể lại câu chuyện của mình cho tác giả bài viết Tôi dằn vặt vì ngày đậu đại học ai cũng nói 'nhất định sẽ giàu'.

*Câu chuyện của bạn thế nào? Gửi bài viết chia sẻ tại đây.

Tin liên quan
Tin Nổi bật