Giao thông 'hung hăng' - người đi đúng thường cam chịu

19/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
Giao thông 'hung hăng' - người đi đúng thường cam chịu

"Quan điểm của tác giả rất rõ ràng và sát thực tế, thường ngày khi tham gia giao thông tôi cũng hay chủ động nhường cho những kẻ đi ẩu theo kiểu 'tránh voi đâu xấu mặt ai' để giữ an toàn cho chính bản thân và tránh xung đột.

Bởi mình biết chắc rằng có xung đột xảy ra mình sẽ không hung hăng được như họ, sẽ chịu thiệt thòi (ẩu tả, cướp đường, văn hóa giao thông tồi... thì thường kéo theo hệ quả người đó ý thức kém và hung hăng, luôn cãi chày cãi cố để được lợi về mình).

Tất cả những trường hợp này, để công bằng thì phải chờ tới sự can thiệp của luật pháp. Tuy vậy, để xử lý một vụ giao tai nạn giao thông thì quá nhiêu khê về thủ tục và thời gian. Chưa có chính sách giải quyết nhanh cho người đúng.

Ví dụ như sau khi có kết luận lỗi vi phải thì người đúng sẽ được giải quyết trả xe ngay chẳng hạn. Đằng này dù đúng hay sai gì cũng phải để kéo rê dài ngày rất mệt cho các bên.

Từ những rắc rối đó dẫn đến khuynh hướng người đúng dù có xảy ra hậu quả, nhưng thiệt hại không nhiều lắm thì thôi đành chịu thiệt chút cho xong chuyện".

Đây là quan điểm của độc Đăng Khoa, sau bài viết 'Biết tao là ai không?'.

*Quan điểm của bạn thế nào?

Hữu Nghị tổng hợp

Tin liên quan
Tin Nổi bật