Hai năm ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch nhưng vẫn 'ế'

19/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Hai năm ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch nhưng vẫn 'ế'

Lễ Thất tịch được tổ chức vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm và được gọi là ngày lễ tình yêu của một số nước châu Á. Ngày Thất tịch gắn với sự tích Ngưu Lang - Chức Nữ. Nhiều người tin rằng ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch để được may mắn.

Tôi cũng không hiểu nguyên nhân từ đâu mà giới trẻ Việt Nam có trào lưu ăn chè đậu đỏ vào ngày này với quan niệm sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong tình duyên. Còn đối với các cặp đôi, ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ được bên nhau lâu dài và tình cảm cũng sẽ bền chặt hơn. Có lẽ, theo quan niệm của nhiều nước, màu đỏ tượng trưng cho sự tốt lành, vui vẻ và hạnh phúc, vì thế đây được coi là cách cầu nhân duyên hoặc giúp cho tình cảm lứa đôi được vững bền.

Năm nay, lễ Thất tịch rơi vào thứ bảy. Vào ngày này, tôi thấy giới trẻ thường đi chùa cầu duyên, thả lồng đèn, ăn chè đậu đỏ. Hai năm qua tôi cũng thử đi ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch xem vận may có mỉm cười với mình không, nhưng chẳng thấy có điều gì may mắn đến với mình, vẫn chỉ toàn gặp những việc xui xẻo, buồn phiền mà thôi. Công việc quá bận rộn, một lúc phải làm thêm nhiều loại công việc cả ngày lẫn tối, thậm chí cả cuối tuần thì tôi làm gì có thời gian để gặp gỡ, quen biết thêm ai mà đòi nên duyên.

Năm nay, tôi quyết định không đi ăn chè đậu đỏ vào ngày này nữa vì niềm tin không có căn cứ khoa học. Nếu có ai mời đi ăn chè đậu đỏ thì tôi có thể cân nhắc đi cho vui, có thêm cơ hội chia sẻ, trò chuyện với bạn, chứ không phải suy nghĩ đi ăn để có may mắn trong tình duyên như trước kia.

>> Xây cầu thang chỉ rộng 40 cm vì theo lời thầy phong thủy

Nếu thích ai thì tốt nhất hãy mạnh dạn đến gần đối phương và thể hiện tình cảm của mình với họ. Nếu chưa có người yêu thì hãy dành nhiều thời gian đi giao lưu, cà phê, xem phim, nghe nhạc, du lịch... để có thêm nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ của bản thân. Biết đâu, bạn sẽ gặp được ý trung nhân của mình sau những lần đó. Nếu đã có người yêu hoặc đã kết hôn thì hãy trân trọng tình cảm của đối phương, luôn có ý thức giữ gìn tình yêu của hai người và vun đắp tình cảm ngày càng mặn nồng hơn.

Cuộc sống thế nào là do chính chúng ta tự quyết định chứ đừng nên trông chờ vào sự ăn may hoặc đua theo trào lưu nào đó. Hãy tự hỏi bản thân, có thể vượt qua nổi những rào cản sinh ra từ chính mình hay không? Hay là lại chạy trốn, lại đi theo những lối mòn đã cũ, hoặc chỉ là ngại thay đổi, ngại khác người, ngại phải đối diện với kết quả? Nếu không quyết đoán, bạn chỉ có thể bỏ lỡ hoặc quanh quẩn trong hành trình của chính mình.

Chỉ có bạn mới là người kiểm soát cuộc đời mình. Nếu có một ước mơ, hãy tin vào ước mơ đó và bắt tay vào thực hiện nó. Đích đến quan trọng, nhưng học cách kiên trì theo đuổi mọi việc ngay cả khi ta cảm thấy có quá nhiều khó khăn, cản trở là điều vô cùng ý nghĩa. Chính quá trình đó sẽ đưa chúng ta đến gần với giấc mơ của mình hơn.

Thành công hay hạnh phúc phụ thuộc vào cảm nhận và cách nghĩ của bạn. Ngày Thất tịch không nhất thiết phải ăn chè đậu đỏ mới gặp may. Hãy làm điều gì đó thật có ý nghĩa cho người bạn đời, người yêu hoặc đối tượng mà mình đang tìm hiểu để cả hai cùng cảm nhận hạnh phúc, vậy là đủ.

Vũ Thị Minh Huyền

'Con nghiện' xem bói bài Tarot 42 tuổi chưa một lần đi xem bói Tôi không đốt vàng mã 10 năm nay Lo ngay ngáy vì hàng xóm đốt vàng mã tiễn ông Công ông Táo Nhà tôi ba đời không thả cá, đốt vàng mã ngày ông Táo 'Con nghiện' xem bói bài Tarot 42 tuổi chưa một lần đi xem bói Tôi không đốt vàng mã 10 năm nay Lo ngay ngáy vì hàng xóm đốt vàng mã tiễn ông Công ông Táo Nhà tôi ba đời không thả cá, đốt vàng mã ngày ông Táo
Tin liên quan
Tin Nổi bật