Mang tiếng 'ăn lời 5 triệu' khi mua laptop cũ dùm bạn

19/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Mang tiếng 'ăn lời 5 triệu' khi mua laptop cũ dùm bạn

Một ngày đẹp trời đầu tháng này, đứa bạn cấp 3 đang sống ở quê gọi điện, nhờ tôi ở thành phố, "kiếm dùm bạn một con laptop nào giá rẻ rẻ, dưới 10 triệu, để cho con học tin học".

Vợ tôi nghe, khuyên tôi không nên nhúng tay vào, bây giờ thời buổi bán online đầy rẫy, có thể lên mạng xem rồi đặt hàng, ngõ ngách nào cũng ship được.

Nhưng tôi nghĩ tình bạn bè, với lại cách tuần là lái xe về quê thăm ba má, sẵn tiện ở thành phố, nhiều lựa chọn, đến cửa hàng trực tiếp xem, lựa rồi mua, đem về quê cho bạn.

Tôi mua con máy cũ, còn xài tốt, giá 8 triệu. Ngày đem về quê, bạn và con bạn háo hức.

Bỗng một hôm, tôi nhận được tin nhắn của đứa bạn khác, đại ý nói "Q nhờ mua laptop cũ kiểu gì mà ăn lời dữ vậy, tận 5 triệu đồng". Tôi tá hỏa, mặt đỏ phừng phừng, ngay trong đêm gọi điện cho bạn chất vấn nhưng không nghe máy.

Sáng hôm sau bạn gọi lại, hỏi có chuyện gì, tôi nói rõ thì bạn trả lời: "Ai biết, thấy cùng hiệu, hình cũng giống giống mà tra trên mạng giá có 3 triệu đồng".

Bằng hết sức bình tĩnh, tôi giải thích với bạn laptop cùng nhãn hiệu, cùng đời có thể na ná nhau nhưng cấu hình bên trong khác, xài chip khác, dung lượng ổ cứng khác nhau thì giá thành chênh lệch nhau nhiều. Chưa kể, nhiều nơi bán online để giá rẻ, có người nhắn tin hay gọi điện hỏi mua thì lại báo giá khác.

Tôi hỏi nếu nghi ngờ sao không nhắn trực tiếp cho tôi, mà đi nói với nhiều người, bây giờ tôi mang tiếng mua dùm mà ăn lời 5 triệu đồng? Thì bạn ngại hỏi tôi, nên hỏi người khác cho yên tâm.

Tôi thực sự rất buồn vì điều này, có lẽ, bây giờ nhiều bạn bè trong lớp đã biết chuyện, tôi có nên đăng bài trên trang cá nhân để đính chính cho mình không?

Thế

Tin liên quan
Tin Nổi bật