Mất sạch gia tài 200 triệu đồng sau một ngày làm kế toán online

16/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
Mất sạch gia tài 200 triệu đồng sau một ngày làm kế toán online

Trước giờ, tôi vốn là một người rất cảnh giác với các vụ lừa đảo qua mạng. Biết nhiều chiêu trò, thủ đoạn lừa đảo qua các phương tiện thông tin, nên tôi tuyệt đối không tham vào các hội nhóm lạ, cũng không bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình có thể bị dính vào một vụ việc như vậy. Thế nhưng, tôi vẫn không thể nào chống đỡ nổi khi bẫy lừa ập đến với mình.

Sáng ngày 15/9, tôi tình cờ đọc được một mẩu tin tuyển dụng đăng trên Facebook của một công ty TNHH, có địa chỉ trụ sở khá chi tiết ở Hà Nội. Ngoài ra, bài đăng có nêu đích danh đại diện pháp lý của công ty nói trên. Thế nên, tôi khá tin tưởng.

Nội dung tuyển dụng có nói vị trí cần tuyển là Kế toán nhập liệu online, với mức lượng dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng một ngày. Thấy công việc khá phù hợp nên tôi chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng thông qua Facebook. Sau đó, tôi nhanh chóng nhận được phản hồi chấp thuận từ phía công ty.

Tôi được đưa vào một nhóm trên Zalo, có sáu thành viên, gồm những người cũng đang ứng tuyển giống tôi. Tiếp đó, chúng tôi được hướng dẫn làm công việc nhập liệu theo yêu cầu có sẵn. Vì làm việc online nên chúng tôi được công ty trả lương ngay lập tức sau mỗi đầu việc.

>> 'Thoát pressing' khi bị hai người bạn Facebook dụ vào bẫy lừa làm việc online

Sau đó, người đại diện của công ty yêu cầu chúng tôi chuyển tiền để được nhận nhiều việc hơn, giúp gia tăng thu nhập kiếm được. Vì tin tưởng sau một thời gian làm việc, cộng thêm thông tin tài khoản nhận ghi rõ là "Công ty TNHH..." nên tôi cũng không nghĩ ngợi gì mà lập tức làm theo. Sau mỗi lần chuyển tiền, tôi lại nhận được thông báo "lỗi hệ thống" và được yêu cầu chuyển lại.

Tổng cộng, số tiền tôi đã chuyển lên tới 200 triệu đồng. Phía công ty vẫn yêu cầu tôi chuyển tiếp để rút về đủ số tiền trước đó, nhưng vì đã không còn tiền nên tôi đành phải dừng lại. Sau đó, qua nhiều nguồn thông tin, tôi phát hiện ra mình đã bị lừa.

Đó là toàn bộ số tiền tiết kiệm sau mấy năm đi làm của tôi. Sau vụ việc, tôi vẫn chưa dám làm đơn tố cáo với cơ quan công an vì nhiều lý do cá nhân. Liệu tôi có thể làm gì để ngăn những nạn nhân xấu số tiếp theo không đi vào vết xe đổ của mình?

Duy Le

'Nhắn tin theo cú pháp để có Internet miễn phí trong tâm bão' Bị đa cấp 'tẩy não', mẹ tôi đi vay nóng mua hồng sâm 5 triệu đồng Đa cấp lừa mẹ tôi mua hộp hồng sâm giá 5 triệu đồng Ba lần nhanh chân thoát thân khỏi đa cấp Đi xem đất Bình Chánh nhưng bị 'cò' ép đặt cọc tận Long An Mua đất ở Bình Dương nhưng bị 'cò' đưa đi Bình Phước 'Nhắn tin theo cú pháp để có Internet miễn phí trong tâm bão' Bị đa cấp 'tẩy não', mẹ tôi đi vay nóng mua hồng sâm 5 triệu đồng Đa cấp lừa mẹ tôi mua hộp hồng sâm giá 5 triệu đồng Ba lần nhanh chân thoát thân khỏi đa cấp Đi xem đất Bình Chánh nhưng bị 'cò' ép đặt cọc tận Long An Mua đất ở Bình Dương nhưng bị 'cò' đưa đi Bình Phước
Tin liên quan
Tin Nổi bật