Nhà, xe đầy đủ nhưng con tôi không được phép lười học

12/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Nhà, xe đầy đủ nhưng con tôi không được phép lười học

Tôi không đồng tình với quan điểm dạy con của tác giả bài viết "Tôi chỉ cần con học đủ để không bị ở lại lớp". Thực tế, ngày nay nhiều người làm cha, làm mẹ có suy nghĩ rằng học hành làng nhàng, thậm chí học dốt sau này vẫn ra làm quản lý như thường, khi đó chỉ cần thuê kỹ sư, cử nhân về làm việc cho mình. Rồi họ vin vào những cái đó để xem nhẹ việc học hành của con cái. Theo tôi, đó là một sai lầm.

Tôi tự hỏi, chuyện học hành có gì đâu mà nhiều bậc cha mẹ lại có suy nghĩ tiêu cực như vậy? Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì bỏ công sức ra học hành vất vả một chút cũng là điều dễ hiểu. Tôi vẫn luôn động viên, tạo điều kiện cho con học tập tốt nhất có thể. Con có năng khiếu môn gì, tôi sẽ tập trung để con phát huy tối đa môn đó. Giờ hầu như học sinh nào nào chẳng được lên lớp, thế nên, cha mẹ càng cần phải cho con động lực để cố gắng.

Suy từ chính bản thân hai vợ chồng tôi ra để thấy, chúng tôi xuất thân từ miền quê, gia đình khó khăn. Cả hai cũng phải cố gắng học hành rất nhiều mới có được ngày hôm nay. Đến thời điểm này, tôi không dám vỗ ngực nói mình hơn ai, nhưng ít nhất, chúng tôi có nhà, có xe, có cuộc sống đủ đầy và gia đình hạnh phúc. Tất cả những thứ đó đều là nhờ học vấn mang lại.

>> Đứa trẻ ăn chơi thành chủ công ty tỷ USD

Thời cấp ba, tôi chỉ học lớp thường, trường công, nhưng nhờ chăm chỉ học hành mà sau đó tôi vẫn đỗ trường đại học top đầu khối ngành kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, ra trường, tôi tìm được một công việc ổn định, thu nhập khá. Trong khi đó, nhìn sang chúng bạn vẫn đang phải chật vật với chuyện cơm, áo, gạo, tiền mỗi ngày, tôi càng thấy mình thật may mắn vì đã đầu tư xứng đáng cho việc học.

Thế nên, giờ đây, tôi đang áp dụng đúng định hướng đó cho con cái mình. Tôi luôn đặt mục tiêu cho các con ở từng năm học để con có động lực cố gắng. Ngoài ra, tôi cũng động viên con học hành chăm chỉ để không phải hối hận sau này. Đương nhiên, con tôi vẫn sẽ được vui chơi, giải trí, đi du lịch hàng năm. Một phần là để con được thư giãn đầu óc sau những giờ học căng thẳng. Mặt khác, đó cũng là cách để con tôi cảm nhận được nếu học giỏi, có công ăn việc làm ổn định, có tiền thì sau này mình sẽ được hưởng những dịch vụ gì.

Tôi muốn con hiểu rằng, ngày xưa cha mẹ chúng khó khăn mà vẫn phấn đấu học hành được, giờ mới có công việc tốt, mua được nhà, được xe. Thế nên, con trẻ thời nay được sinh ra trong điều kiện tốt hơn, được học tiếng Anh, năng khiếu, được tiếp xúc với môi trường giáo dục tốt, thì ngoài việc hoàn thiện bản thân, khỏe mạnh, càng phải cố mà học, cố gắng kiếm tiền để nuôi bản thân và gia đình sau này.

Hoa Bất Tử

'Học thêm tối ngày mới đỗ Thủ khoa' Tôi không bao giờ cho con học bài sau 22h Hai giờ sáng học sinh của tôi vẫn hỏi bài 'Không hối hận vì hai năm cho con khổ luyện thi vào lớp 10' Những phụ huynh muốn con chơi nhiều, bớt học 'Tôi thương học sinh phải đi học từ 6h30' 'Học thêm tối ngày mới đỗ Thủ khoa' Tôi không bao giờ cho con học bài sau 22h Hai giờ sáng học sinh của tôi vẫn hỏi bài 'Không hối hận vì hai năm cho con khổ luyện thi vào lớp 10' Những phụ huynh muốn con chơi nhiều, bớt học 'Tôi thương học sinh phải đi học từ 6h30'
Tin liên quan
Tin Nổi bật