Quỹ Hy vọng nhận 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt

16/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Nhịp Sống
Quỹ Hy vọng nhận 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt

Chiến dịch "Cùng đồng bào vượt lũ" được Quỹ Hy vọng - báo VnExpress phát động từ ngày 10/9, nhận hơn 5.000 lượt ủng hộ, trong đó có những độc giả ở Hải Phòng, Quảng Ninh - nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi.

"Mình là người con Hải Phòng, xin gửi một phần ngày lương đến bà con miền núi phía Bắc đang gánh chịu thiên tai lũ lụt", tài khoản thanhsonvnhp chia sẻ.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Hy vọng. Sau một ngày kêu gọi, Công đoàn Tập đoàn FPT đã nhận hơn 850 triệu đồng do người lao động đóng góp.

Nhân viên công ty Home Credit sẽ thực hiện chiến dịch ủng hộ từ ngày 12/9 đến 20/9. Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ (VUSAC Hanoi) cũng phát động chương trình "Đưa trẻ vượt lũ trở lại trường", đặt mục tiêu quyên góp 600 triệu đồng để đồng hành trong các hoạt động tái thiết trường học.

Giáo viên trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, Yên Bái dọn dẹp phòng lớp học bị ngập, ngày 14/9. Ảnh: Trường TH & THCS Minh Chuẩn.

Không chỉ đồng bào cả nước hướng về miền Bắc, người Việt tại nước ngoài cũng đồng lòng san sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

"Em đang là sinh viên nên xin trợ giúp một chút cho đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả của bão. Hy vọng mọi điều bình an đến với mọi gia đình", một du học sinh tại Nhật Bản chia sẻ khi hưởng ứng lời kêu gọi từ FPT Japan cho chiến dịch. Bên cạnh đó, Quỹ cũng nhận được đóng góp của nhiều kiều bào tại Đức, Australia, Thụy Sĩ, Malaysia...

Ngoài ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng, ủng hộ trực tuyến trên website quyhyvong.com, các cá nhân và tổ chức có thể đóng góp cho chiến dịch "Cùng đồng bào vượt lũ" thông qua các nền tảng số như Givenow.vn, ứng dụng Viettel Money, ứng dụng Thiện nguyện.

Tuần vừa qua, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các địa phương tổng hợp thông tin, khảo sát, đánh giá thiệt hại ở nhiều địa phương và lên phương án hỗ trợ tái thiết. Trong đó, Quỹ tập trung hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục như cải tạo lại lớp học bị bong tróc, sập đổ, mất cửa, ngấm nước; xây dựng lại taluy, bờ kè giúp các trường học an toàn; trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Sắp tới, Quỹ sẽ đến các điểm trường ở huyện Lục Yên, Văn Yên, tỉnh Yên Bái; huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; huyện Bảo Yên, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai để thực hiện các hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững. UNQILO Việt Nam là một trong những đơn vị đầu tiên sẵn sàng lên đường đồng hành cùng Quỹ.

Độc giả có thể ủng hộ chiến dịch tại đây.

Vy An

VnExpress mở chiến dịch "Cùng đồng bào vượt lũ" nhằm hỗ trợ người dân vượt lên nghịch cảnh thiên tai, tái thiết cuộc sống. Mọi đóng góp của bạn xin ủng hộ tại đây.

var itvChangePosBox=setInterval(function(){var el_tlq=document.querySelector(".fck_detail .box-tinlienquanv2");if(el_tlq){var el_next=el_tlq.nextElementSibling;if(el_next&&el_next.classList&&el_next.classList.contains("box_brief_info")){el_tlq.insertAdjacentHTML("beforebegin",el_next.outerHTML);el_next.remove();}clearInterval(itvChangePosBox);}},50);setTimeout(function(){clearInterval(itvChangePosBox);},5000);
Tin liên quan
Tin Nổi bật