Shipper dỏm dụ em tôi vào tròng

16/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
Shipper dỏm dụ em tôi vào tròng

Em gái của tôi vừa bị shipper lừa tiền giống trường hợp của tác giả bài viết "Thất vọng vì vợ bị lừa tiền giao hàng lãng xẹt". Chuyện là em nghe thấy shipper gọi xuống nhận hàng ở sảnh chung cư, yêu cầu thanh toán hóa đơn 150.000 đồng. Thực tế, em cũng có đặt một món hàng trước đó, chưa giao, trị giá cũng tương đương số tiền ấy, chính xác là 152.000 đồng.

Đinh ninh đó là hàng mình đặt nên em đồng ý nhận, vì đang bận việc nên cũng không kiểm tra kỹ lại thông tin món hàng kia. Sau khi em chuyển khoản đơn hàng xong xuôi theo số tài khoản được cung cấp, shipper "dỏm" gọi lại báo rằng đã đưa nhầm tài khoản cũ, bên đó không rút ra được. Với giọng tha thiết, khẩn khoản, shipper năn nỉ em tôi liên hệ với tài khoản chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Messenger để được hỗ trợ hoàn tiền.

Nghe vậy, em tôi rất bực mình và trả lời shipper thẳng thừng rằng hãy tự tìm cách xử lý, chứ em không liên quan. Thực ra, em lúc đó, em tôi chỉ không muốn bị phiền lụy chứ cũng chưa biết mình đang bị lừa. Sau đó, nam shipper "dỏm" kia vẫn tiếp tục gọi điện, liên lục năn nỉ em giúp mình lấy lại tiền.

Thấy đối phương tha thiết nhờ vả, em tôi động lòng nên cũng nhắn tin cho tài khoản chăm sóc khách hàng qua Messenger (theo thông tin mà shipper kia gửi) để trình bày sự việc. Sau đấy, chủ tài khoản Messenger có nhắn tin lại với nội dung: "Chị hãy làm theo hướng dẫn, em sẽ hỗ trợ chị từng bước".

>> 'Mất đồ khi gửi ở sảnh chung cư là lỗi của người mua hàng online'

Thấy chuyện bắt đầu có dấu hiệu bất thường, em gái tôi thẳng thừng từ chối, bảo rằng: "Người cần giúp đỡ không phải tôi, mà là shipper kia". Em đề nghị hai bên tự liên hệ và giải quyết với nhau. Nói xong, em tôi lập tức chặn ngay tài khoản Facebook đó.

Khoảng 10 phút sau, nam shiper "dỏm" tiếp tục gọi điện cho em. Lần này, người đó nói với giọng gay gắt: "Sao chị không giúp em?". Em tôi đáp rằng: "Đã giúp hết sức rồi". Hắn tiếp tục tỏ ra khó chịu, nói: "Nhân viên chăm sóc khách hàng nói chị không hợp tác".

Nghe đến đây, em tôi nhận ra mình đã bị dính vào bẫy lừa của kẻ gian, vì chẳng đời nào lại có kiểu nói chuyện với khách hàng phi lý kiểu ấy. Em tôi lập tức yêu cầu nam shipper dừng ngay cuộc nói chuyện, yêu cầu đến trực tiếp chung cư hoặc lên công an phường để giải quyết. Thấy con mồi khó nuốt, gã shipper mới chịu thôi làm phiền, ngắt điện thoại và không gọi lại nữa.

Cũng may em tôi kịp hiểu ra vấn đề kịp lúc nên mới chỉ bị lừa mất 150.000 đồng tiền hàng, xem như bài học xương máu. Từ bữa đó trở đi, cứ hễ có shipper gọi điện báo giao hàng tới là em luôn chủ động liên hệ ngay với shop để xác nhận rồi mới nhận hàng".

Tiểu Yến Tử

Đa cấp lừa mẹ tôi mua hộp hồng sâm giá 5 triệu đồng Ba lần nhanh chân thoát thân khỏi đa cấp Đi xem đất Bình Chánh nhưng bị 'cò' ép đặt cọc tận Long An Mua đất ở Bình Dương nhưng bị 'cò' đưa đi Bình Phước 'Thoát pressing' khi bị hai người bạn Facebook dụ vào bẫy lừa làm việc online 67 triệu đồng ra đi sau bốn ngày chơi chứng khoán cùng bạn Facebook Đa cấp lừa mẹ tôi mua hộp hồng sâm giá 5 triệu đồng Ba lần nhanh chân thoát thân khỏi đa cấp Đi xem đất Bình Chánh nhưng bị 'cò' ép đặt cọc tận Long An Mua đất ở Bình Dương nhưng bị 'cò' đưa đi Bình Phước 'Thoát pressing' khi bị hai người bạn Facebook dụ vào bẫy lừa làm việc online 67 triệu đồng ra đi sau bốn ngày chơi chứng khoán cùng bạn Facebook
Tin liên quan
Tin Nổi bật