Sự khác biệt của Carpla trên thị trường xe đã qua sử dụng

16/09/2024
|
0 lượt xem
Chăm Sóc Xe Thị Trường
Sự khác biệt của Carpla trên thị trường xe đã qua sử dụng

Carpla gia nhập thị trường từ năm 2023, định vị mục tiêu chính trong năm đầu tiên là Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng O2O (online to offline) và cung cấp dịch vụ tài chính, bảo hiểm. Từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp này đặt mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái, bổ sung các dịch vụ như: hậu mãi, phụ tùng, phụ kiện xe, đăng ký xe, phân tích thị trường, định giá và đấu giá xe.

Ông Lưu Hữu Dũng trao đổi với VnExpress về chiến lược trên, cũng như sự khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam.

Ông Lưu Hữu Dũng, Phó Tổng giám đốc Carpla chia sẻ về chiến lược, tầm nhìn của doanh nghiệp trên thị trường xe đã qua sử dụng. Ảnh: Carpla

- Carpla khác biệt thế nào so với những showroom mua bán xe cũ truyền thống?

- Carpla nổi bật với hệ thống "online to offline", đây là sự khác biệt đầu tiên của chúng tôi trên thị trường. Thông qua ứng dụng và website riêng của doanh nghiệp, khách hàng có thể nhanh chóng chọn lựa chiếc xe ưng ý trên nền tảng trực tuyến, xem được mọi thông tin liên quan đến chiếc xe mà họ quan tâm như: số kilomet đã di chuyển, năm sản xuất, tình trạng xe, lịch sử qua các đời chủ xe trước đây...

Ngoài ra, chúng tôi cũng công khai giá bán rõ ràng, đi kèm hình ảnh chi tiết từng góc cạnh của chiếc xe bán ra. Đây là yếu tố tạo thuận lợi cho khách hàng để hình dung về sản phẩm, đánh giá và so sánh chiếc xe ngay cả khi chưa đặt chân đến showroom. Sau đó, khách hàng có thể đến hệ thống showroom và điểm giao dịch của Carpla để trải nghiệm trực tiếp chất lượng xe và tận hưởng các dịch vụ tiện ích.

Thực tế qua 1 năm hoạt động, chủ yếu khách hàng của chúng tôi tiếp cận thông tin về chiếc xe qua online. Khi đến showroom họ chỉ kiểm tra lần cuối rồi "chốt kèo".

Giao diện website của Carpla. Ảnh: chụp màn hình

- Đâu là lợi thế của đơn vị so với các đối thủ?

- Hiện tại, Carpla là nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc. Chúng tôi có hệ thống 7 showroom trên cả nước, 2 ở Hà Nội, 2 ở miền Trung và 3 showroom tại miền Nam.

Ngoài ra, Carpla có mạng lưới Automall kết hợp cùng 90 showroom ôtô của Tasco Auto và hơn 1.500 nhân viên kỹ thuật được đào tạo bài bản, hứa hẹn đảm bảo chất lượng xe cho khách hàng. Việc là thành viên của tập đoàn Tasco mang lại lợi thế lớn cho chúng tôi về nguồn lực. Hiện, Carpla hướng đến mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, từ mua bán xe, tài chính, bảo hiểm, hậu mãi, bảo trì... tất cả đều trọn vẹn ở 1 điểm đến (One Stop Shop).

- Carpla cam kết chất lượng xe bán ra thế nào?

- Nhờ những nền tảng kể trên, chúng tôi rất tự tin vào chất lượng những chiếc xe mà Carpla bán ra. Đội ngũ kỹ thuật viên thu mua xe cũ tại Carpla được tuyển chọn kỹ lưỡng, đào tạo bài bản để đảm bảo chất lượng cho đầu vào.

Các mẫu xe đã qua sử dụng tại một showroom Carpla ở Hà Nội. Ảnh: Carpla

Chúng tôi nhận sự hỗ trợ và đồng hành từ đội ngũ kỹ thuật viên chính hãng từ Tasco Auto để đảm bảo quy trình thẩm định xe, đạt yêu cầu chất lượng đề ra. Khi xe được nhập về, Carpla tiếp tục tiến hành kiểm tra theo quy trình 160 bước để đánh giá chi tiết. Sau đó, những chiếc xe sẽ được làm sạch, spa trước khi đến tay khách hàng.

Để khách hàng yên tâm, chúng tôi cũng cam kết bằng văn bản với xe bán ra từ Capla gồm các yếu tố: không đâm đụng ảnh hưởng đến kết cấu khung gầm, không ngập nước, không bị lỗi kỹ thuật và đang trong tình trạng hoạt động tốt. Carpla cũng áp dụng chính sách "lái thật hoàn tiền trong 5 ngày". Sau 5 ngày lái và sử dụng xe, nếu khách hàng phát hiện hoặc chứng minh được xe lỗi, thông tin xe từ Carpla không chính xác, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng.

- Nếu người dùng mua phải xe lỗi, Carla sẽ xử lý thế nào?

- Toàn bộ những chiếc xe Carpla bán ra đều là xe đã qua sử dụng nhưng chất lượng tốt, trải qua quá trình thẩm định nghiêm ngặt mà chúng tôi đề ra từ ban đầu. Thông tin, lịch sử sử dụng, bảo hành xe được kiểm chứng, đối chiếu với chính chủ hoặc các đơn vị chính hãng để đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng.

Chúng tôi cam kết với khách hàng về chất lượng bằng văn bản, chính sách bảo hành đến 1 năm hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) đối với xe có tuổi đời 2 năm trở lại. Với xe có tuổi đời trên 2 năm sẽ được Carpla bảo hành 6 tháng hoặc 10.000 km.

Trường hợp khách hàng của Carpla muốn bán lại xe hoặc "lên đời", chúng tôi sẽ áp dụng chính sách để hỗ trợ tốt nhất. Carpla hoạt động với sứ mệnh thay đổi thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam, mang đến những giá trị thật cho người dùng.

Quang Anh

Tin liên quan
Tin Nổi bật