Tôi tính lao xuống 'ăn thua đủ' khi bị nữ tài xế thách thức

19/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
Tôi tính lao xuống 'ăn thua đủ' khi bị nữ tài xế thách thức

Cách đây mấy ngày, tôi lái ôtô đi đón con đang học mầm non. Khi tới nhà trẻ, tôi thấy ôtô của một vị nữ phụ huynh đang đậu ngay trước cổng trường, chắn hết lối đi của xe khác, khiến mọi người không thể qua lại được vì đường hẹp.

Lúc đó, tôi đành phải đậu xe ở ngay phía sau ôtô của người phụ nữ kia và vào trường đón con ra. Sau khi đưa con vào xe, tôi vẫn chưa thấy nữ tài xế ra đánh xe đi. Vậy là chúng tôi lại ráng ngồi đợi thêm mấy phút nữa, chờ cho tới khi người phụ nữ kia ra lấy xe.

Sau một lúc lâu, tôi mới thấy chị ta bế con lên xe. Chắc mẩm mình cũng sắp được di chuyển nhưng tôi đợi tới gần một phút nữa vẫn chưa thấy xe phía trước di chuyển. Hai mẹ con nhà đó vẫn ở trong xe nhưng không thấy có động thái cho thấy chuẩn bị rời đi để giải phóng bề mặt đường.

Thấy lâu quá, tôi bắt đầu sốt ruột, và quyết định bấm còi để báo hiệu cho họ biết là mình đang muốn di chuyển. Sau đó, nữ tài xế bắt đầu lái xe tiến lên phía trước. Tôi cũng lập tức cho xe di chuyển theo. Nhưng cũng chỉ được vài mét thì đột nhiên người phụ nữ dừng khựng xe lại, chắn ngay trước mũi xe của tôi và đứng nguyên đó suốt khoảng gần 20 giây, không cho tôi chạy qua.

>> 'Pha xử lý giúp tôi thoát nạn khi bị đe dọa sau va chạm giao thông'

Lúc này, tôi đã không còn bình tĩnh nổi nữa, cảm thấy rất bực trong người. Tôi định bụng bóp còi và nháy đèn inh ỏi để gây áp lực cho nữ tài xế kia, buộc cô ta phải di chuyển ngay lập tức. Thậm chí, tôi sẵn sàng xuống xe để hỏi cho ra nhẽ trước hành động thách thức của người phụ nữ.

Nhưng rồi, nghĩ lại con mình còn đang ngồi trong xe, xung quanh lại là khuôn viên sư phạm, nhiều trẻ con và phụ huynh nên tôi không muốn làm ảnh hưởng đến mọi người. Cuối cùng, tôi quyết định quay đầu tìm hướng đi khác để tránh phải rắc rối không đáng có.

Vậy mới nói, ra ngoài xã hội hơn nhau là phải biết nhường nhịn. Có nhiều vụ việc va chạm, xích mích khi tham gia giao thông mà hai bên quyết ăn thua đủ với nhau. Hậu quả sau đó rất khôn lường. Rất có thể một trong hai bên sẽ phải trả giá bằng cả mạng sống của mình, rồi vướng vào lao lý, tù tội.

Phuc Ho

Tin liên quan
Tin Nổi bật